Translate

Search This Blog

Sunday, April 24, 2011

ગીતા - એક મહાન શાસ્ત્ર

ગીતા એ એક મહાન શાસ્ત્ર છે. તેમાં જીવનનાં રહસ્યો છુપાયેલાં છે. આપણે જો આ રહસ્યોને સમજી લઈએ અને તેને તે પ્રમાણે જો જીવનમાં ઊતારીયે તો આપણા બધા પ્રશ્નોનું નિરાકરણ મળી જાય.

ગીતા ભગવાન શ્રી કૃષ્ણએ સ્વયં પોતાના મુખેથી ગાયી છે. તેને શ્રી કૃષ્ણનું ગીત પણ કહેવામાં આવે છે.

कर्मण्येवाधिकारस्ते मा फलेषु कदाचन l

मा कर्मफलहेतुर्भूर् मा ते संगोड्स्त्वकर्मणि ll

કર્મ કરવામાં જ તારો અધિકાર છે,

ફળમાં કદી નહીં.

માટે તું કર્મફળની ઇચ્છાવાળો ન થા

તેમ જ કર્મ ન કરવામાં આસક્ત પણ ન થા.

Thy right is to work only;

but never to its fruits;

Let not the fruits of action be thy motive.

May you not have any attachment to inaction.

#######

વાસાંસિ જીર્ણાનિ યથા વિહાય

નવનિ ગ્રહણાતિ નરોડ્પરાણિ

તથા શરીરાણિ વિહય જીર્ણા-

ન્યન્યાનિ સંયાતિ નવાનિ દેહી.

‘જેમ મનુષ્યો જૂનાં વસ્ત્રો ત્યજી નવાં વસ્ત્રો ધારણ કરે છે તેમ દેહી એટલે આત્મા, જીર્ણ શરીર ત્યાગી, વિના કલેશે બીજું નવું શરીર ધારણ કરે છે.’

Just as a person casts off worn-out garments and puts on others that are new, even so does the embodied soul cats off worn-out bodies and take on others that are new.

#####

नैनं छिन्दन्ति शस्त्राणि नैनं दहति पावकः l

न चैनं क्लेदयन्त्यापो न शोषयति मारुतः ll

# # # # #

जातस्य हि ध्रुवो मृत्युः ध्रुवं जन्म मृतस्य च l

तस्मादपरिहार्येडर्थे न त्वं शोचितुमर्हसि ll

Death is certain of that which is born;

birth is certain of that which is dead.

You, therefore, should not lament over the inevitable.

# # # # #

शरीरं यदवाप्नोति यच्चांप्युत्क्रामतीश्वर : l

गृहीत्वैतानि संयाति वायुर्गन्धानिवाशयात् ll

જેવી રીતે પવન સુંગંધને એક સ્થળેથી બીજે લઈ જાય છે, તેમ જીવ આ જગતમાં પોતાના જીવનના જુદા જુદા ખ્યાલોને એક શરીરમાંથી બીજા શરીરમાં લઈ જાય છે. આ પ્રમાણે, તે એક શરીરને ધારણ કરે છે અને પછી એને ત્યાગીને બીજું શરીર ગ્રહણ કરે છે.

# # # # #

न जायते म्रियते वा कदाचिन्नायं भूत्वा भविता वा न भूयः l

अजो नित्यः शाश्वतोड्यं पुराणो न हन्यमाने शरीरे ll 20

આ (આત્મા) કદી જન્મતો કે મરતો નથી; અથવા પ્રથમ ઉત્પન્ન થઈને પછી હોય છે, એમ પણ નથી, આ અજન્મા, નિત્ય, શાશ્વત અને પુરાતન છે; તેથી શરીર મરે છે છતાં મરતો નથી.

No comments:

Post a Comment